Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao ngài Jean François Girault


Chiều 5/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang có buổi tiếp xã giao ngài Jean-François Girault, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, ngài Jean-François Girault khẳng định, biến đổi khí hậu (BĐKH) và môi trường là những lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác Pháp – Việt.
Cụ thể, vừa qua, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Bộ Tài chính Việt Nam đã ký thỏa ước khoản vay ưu đãi 20 triệu Euro tài trợ cho giai đoạn hai Chương trình ứng phó với BĐKH (2010 – 2012). Ngài Đại sứ mong muốn tìm hiểu về Chiến lược Thích ứng với BĐKH của Việt Nam để có kế hoạch hợp tác thời gian tới.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao ngài Jean-François Girault, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao ngài Jean-François Girault, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, BĐKH là vấn đề được cả cộng đồng quốc tế quan tâm. Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH, Việt Nam đã sớm ban hành các thể chế, chính sách, Chương trình hành động và Kịch bản ứng phó với BĐKH. Chiến lược Thích ứng với BĐKH của Việt Nam đã được Chính phủ thông qua trong kỳ họp Chính phủ tháng 10 vừa qua. Chiến lược đề ra những mục tiêu dài hạn ứng phó với BĐKH đến năm 2020 và năm 2050 và các ưu tiên trong ứng phó. Bộ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực và sớm của Chính phủ Pháp cho chương trình này và hy vọng đó là nguồn lực bước đầu, tới đây Pháp sẽ có những cam kết mạnh mẽ hơn.
Về lĩnh vực môi trường, ngài Đại sứ cho biết, dù mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam hơn một năm nhưng ông đã thăm 44 tỉnh, thành phố của Việt Nam và có nhiều buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh. Qua các buổi làm việc, ngài Jean-François Girault nhận thấy các lãnh đạo địa phương đều rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Ngài François Girault bày tỏ, Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này. Hiện nay, Pháp đã hợp tác với Việt Nam trong bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang mong muốn thời gian tới, Pháp cũng quan tâm hỗ trợ hai lưu vực sông Cầu và sông Nhuệ – Đáy.
P.Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét