Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tiếp xã giao Đại sứ Roman Iwaszkiewicz Ba Lan


Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang đã tiếp Đại sứ CH Ba Lan tại Việt Nam Roman Iwaszkiewicz.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quangvà Đại sứ Nam Roman Iwaszkiewicz đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề liên quan đến sự hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên khoáng sản giữa hai quốc gia và việc chuẩn bị ký kết Hiệp định hợp tác đối với các lĩnh vực này trong giai đoạn sắp tới.
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang trao đổi với Đại sứ Roman Iwaszkiewicz
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang trao đổi với Đại sứ Roman Iwaszkiewicz
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, với quan điểm phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Đối với các dự án đầu tư tại Việt Nam đều phải có cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường, đánh giá môi trường chiến lược…
Đại sứ CH Ba Lan tại Việt Nam Roman Iwaszkiewicz cho biết, một trong nhiều dự án về bảo vệ môi trường tại Việt Nam được Ba Lan hỗ trợ là Dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa. Đây là dự án tiêu biểu góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đất tại Việt Nam. Riêng đối với lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, Đại sứ Roman Iwaszkiewicz khẳng định, Ba Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và khai thác khoáng sản cho Việt Nam.
Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Ban Lan, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang bày tỏ sự tin tưởng, trong giai đoạn tiếp theo quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia sẽ ngày càng bền chặt, vươn lên tầm cao mới và mang lại những hiệu quả cụ thể trong lĩnh vực TN&MT.
X.Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét